แก้ไขหน้าเว็บไซต์หรือเทมเพลท Beez3 ใน Joomla 3

Ads-bygoogle

เทมเพลตมาตรฐานใน joomla3 สำหรับ beez3 อ่านออกเสียงว่า " บีส3" รุ่นเสถียรมีคุณลักษณะออกแบบให้ทำงานแสดงผลย่นย่อทุกหน้าจอ ตามอุปกรณ์ที่ใช้ หรือ Responsive ตามสมัยนิยมเทมเพลตรุ่นใหม่ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำเว็บไชต์ขนาดใหญ่ทำเว็บไชต์ไว้ขายสินค้า ปรับแต่งการแสดงผลค่อนข้างง่าย ติดตั้ง  plugin ส่วนเสริมติดตั้งง่ายเช่นกัน ซึ่งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ไม่ต้องไปซื้อไปหาเทมเพลตที่ไหนมาใช้งาน

โครงสร้างภายในเทมเพลต โมดูลแต่ละตำแหน่งปรับแต่งโยกย้ายได้ตามใจชอบแยกให้เห็นอย่างชัดเจน อีกทั้งเปิดปิดการแสดงผลหน้าเว็บไชต์ ได้ตามความต้องการ โดยจะมีตำแหน่ง Position แยกย่อยเหมือนป้ายกำกับ และยังสามารถเรียกโมดูลมาแสดงหน้าเว็บบางหน้าจอได้เช่นกัน ในส่วนการแสดงเนื่้อหาสามารถแสดงได้หลายมิติ เช่น เนื้อหาหลายคอลัมพ์  เนื้อหาเดี่ยว เนื้อหาแสดงลิงค์เป็นข้อความ ประโยคสั้นๆเพื่อเชื่อมโยงเนื้อหาก่อนถึงเนื้อหาจริง ในส่วนของ banner หรือ โลโก้หัวเว็บไชต์ สามารถแก้ไขหรือจะเพิ่มเติมใหม่ก็ทำได้ง่าย ซึ่งจะมีแบบแก้ไข css หรือจะเป็นแบบใส่ภาพหัวเว็บแบบพื้นฐาน ในส่วนเมนู ส่วนเกินที่ไม่ใช้ ผู้เขียนจะอธิบายตำแหน่งการแก้ไขลบไฟล์บางตัวออกจากหน้าเว็บแต่ตอนนี้ไปศึกษาตำแหนงการจัดเรียงโมดูลและความหมายกันก่อน

เปิดดูตำแหน่ง เทมเพลต joomla3-beez3 

คลิก >> เมนูส่วนเสริม>>เลื่อนแท็ป>>เลือกเทมเพลต>>จะเข้าสู่หน้าจอถัดไป คลิก>>เเท็ปตั้งค่าพื้นฐาน>>คลิกเปิด ดูตำแหน่งโมดูลเพื่อเปิดใช้ คลิก>>แท็ปบันทึกปิด
เทมเพลตสำหรับ Joomla3 แต่ละแบบจำมีตำแหน่งของโมดูลต่างกันไป สำหรับเทมเพลต Beez3 เทมเพลตมาตรฐานจะมีตำแหน่งและความสำคัญดังนี้
Position-0 วางโมดูลค้นหา เราอาจจะประยุกต์วางพวก Feed หรือ Social Network ต่างๆ ในส่วนนี้ ก็ได้
Position-1 วางโมดูล Menu ด้านบน เช่น หน้าแรก เกี่ยวกับเรา ฯลฯ เพิ่มรูปแบบเมนูด้วยรูปภาพ
Position-banner วางโมดูล Custom HTML หรือ Flexi Custom Code เพื่อวางป้ายโฆษณา
Position-2 -3 ด้านบนเนื้อหา วางโมดูล Custom HTML หรือ Flexi Custom Code เพื่อวางป้ายโฆษณาหรือ หรือ สไลด์โชว หรืออะไรก็ได้ 
Position-4-5 ด้านบนเนื้อหา วางโมดูล Custom HTML หรือ Flexi Custom Code เพื่อวางป้ายโฆษณาหรือ หรือ สไลด์โชว แต่จะเป็นทางซ้าย
Position 6ด้านบนเนื้อหา วางโมดูล Custom HTML หรือ Flexi Custom Code เพื่อวางป้ายโฆษณาหรือ หรือ สไลด์โชว แต่จะเป็นทางขวา
Position-7 ด้านซ้ายของเนื้อหา เป็น Sidebar อาจจะวางพวก บทความล่าสุด วางแบนเนอร์ ป้ายโฆษณา
Position-8-9-10-11 วางโมดูล Custom HTML หรือ Flexi Custom Code เพื่อวางป้ายโฆษณา
เมนูลิงค์บทความ
Position-12 วางโมดูล Custom HTML หรือ Flexi Custom Code เพื่อวางป้ายโฆษณาหรือใส่บทความแทนที่หน้าแรกได้เลย
Position-footer วางโมดูล Custom HTML หรือ Flexi Custom Code เพื่อวางป้ายโฆษณา
Position-debug วางโมดูล Custom HTML หรือ Flexi Custom Code เพื่อวางป้ายโฆษณาหรือหรือวางข้อความ หรือทำลิงค์เมนูต่างๆ

Ads-bygoogle