Import ฐานข้อมูล joomla ด้วย DirectAdmin Hosting

Ads-bygoogle

DirectAdmin Hosting โปรแกรมการจัดการ web Control Panel สำหรับลูกค้า โดยผู้ให้บริการ เช่าพื้นที่ทำเว็บไชต์   มีเมนูในการใช้งานหลายๆอย่าง ที่ต้องศึกษา แต่มือใหม่ ส่วนใหญ่ใช้กันไม่กี่เมนู จดโดเมในโฮทเดียวกัน จะบริหารง่ายที่สุด แต่ก็สามารถ จดโดเมนจากที่อื่น แล้วเช่าพื้นที่ทำเว็บเจ้าอื่นได้เช่นกัน

โฮทติ้ง จะให้รหัสผ่าน DirectAdmin และ FTP มาให้เสร็จสับ เมล์มาให้ตามที่อยู่ใสการสมัคร โฮทติ้งนั้น ตัวอย่าง ข้อมูลที่แจ้งมาให้ เช่น

                    DirectAdmin                                              FTP port 21
                    Username : making                                     Username :  making   
                    Password: OP9IlCFD                                  Password: OP9IlCFD                            
              
บทความ แสดงตัวอย่าง การ Import ฐานข้อมูล joomla เข้าสู่พื้นที่ทำเว็บไชต์ ของผู้ให้บริการ Hosting
ซึ่งจะมีเมนู สร้างฐานข้อมูล ขึ้นไปจัดเก็บบนพื้นที่จริง ภายในไม่กี่นาที

Login เข้าสู่ผู้ดูแลระบบ DirectAdmin โดยพิมพ์ www.ชื่อโดเมนของเรา.com:2222 เพื่อเปิดการใช้งาน จะเข้าส้หน้าจอ web Control panel  จะมีเมนูที่่ชื่อ mysql management คลิก เข้ามาแล้ว ระบบจะพาไปสู่หน้าจอต่อไป
คลิก เมนู Create new  Database เพื่อสร้างฐานใหม่ เพราะในนี้ไมมี ฐานอะไรเลย มีแต่ความว่างเปล่า ต้องสร้าง ชื่อฐานข้อมูลเว็บไชต์ รหัสผ่าน ฐานข้อมูล ของเรา ให้เหมือนกันกับ การสร้างฐานข้อมูล Localhost/phpmyadmin ในเครื่องของเราเอง
ในหน้าจอนี้ แสดงการ สร้างฐานข้อมูล บน Hosting ของผู้ให้บริการ แต่จะมีข้อแตกต่างกันนิดหน่อย แบบ localhost ซึ่งจะต้องมีการ สร้างรหัสผ่าน ฐานข้อมูลนี้ แต่แบบ localhost ไม่ต้องสร้าง รหัสผ่าน ฐานข้อมูล สร้างแต่ชื่อ ฐานข้อมูลของเว็บไชต์อย่างเดียว จากนั้น คลิก>>ปุ่ม Create จะได้รหัสผ่านชื่อฐาน บน Hosting แล้ว 
ขั้นตอนสุุดท้าย คือ การ Inport  ฐานข้อมูล Jm35.sql ของเรา ที่ Export Database แบบ localhost  มาไว้ในเครื่อง ก่อนหน้านี้ เข้าสู่ ฐานข้อมูล ที่สร้างรอไว้บน Hosting ของเรา

Ads-bygoogle