แก้ไขไฟล์ configuration joomla3x บน Hosting ของผู้ให้บริการ

Ads-bygoogle

ไฟล์  configuration.php ของ joomla สำหรับผู้ติดตั้งแบบ localhost จะตั้งค่าการเชื่อมต่อกับ web-seaver จำลอง โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะต้องทำการแก้ไขไฟล์นี้ เมื่อนำขึ้นสู่โฮตติ้งจริง แต่มือใหม่ทำเว็บไชต์มักจะแก้ไขกันไม่ได้ในข้อนี้

บทความแสดงตัวอย่าง การแก้ไข ไฟล์ configuration.php ของ joomla  เพื่อเชื่อมต่อ web hosting ของผู้ให้บริการ โดยแก้ไข โค๊ช public $log_path และ public $tmp_path เท่านี้เว็บไชต์ ก็ใช้งาน ได้แล้ว
ความหมาย ของโค๊ดนี้ 'D:/xampp/htdocs/jm35/tmp';และlogs  ประมาณว่า 
D: ไฟล์เว็บ joomla เก็บไว้ในไดร์ D:ในเครื่องของเรา /xampp คือ ติดตั้ง joomla โดย wed seaver จำลอง/htdocsคือ โฟลเดอร์หลักของ xampp  จะสร้างโฟล์เดอร์ใด ก็จะผ่านโฟลเดอร์นี้ไปก่อน แล้วแยกย่อย หลายๆโฟล์เดอร์ / jm35 คือ ชื่อโฟล์เดอร์เว็บไชต์ของผู้เขียน /tmpและlogs คือ การบันทึกการตั้งค่า

แก้ไขไฟล์ configuration.php บนโฮทติ้ง โดยการ ใช้โปรแกรม FTP เชื่อมต่อ web hosting เข้าไปเปิดดูโฟลเดอร์ เว็บไชต์ของเรา โดยคลิกไฟลนี้ แล้วคลิกขวาเมาส์ เลือกเมนู View/Edit เลือกเปิดไฟล์ด้วย EditPlus หรือ Notepad จะเจอไฟล์ และโค๊ตนี้อย่างเดียวกัน
นำโค๊ดนี้ไปทับในตำแหน่ง ดังกล่าว โดยเปลียนค่า /home/ฐานข้อมูล-ของโฮสที่ให้เรามา/domains/ชื่อโดเมนของเรา.com/public_html/ชื่อโฟลเดอร์เว็บไชต์ของเรา/logs'และtmp' ตามตัวอย่าง แล้วบันทึก

public $log_path = '/home/making/domains/makingjoomla.com/public_html/jm35/logs';
public $tmp_path = '/home/making/domains/makingjoomla.com/public_html/jm35/tmp';
การแก้ไขไฟล์เว็บ บน hosting แบบนี้  ด้วย โปรแกรม FTP ระบบจะแจ้งเตื่อน ถามเราว่า ต้องการบันทึกค่าหรือไม่ คลิก ใช่
ขั้นตอนสุดท้าย ของการแกไขไฟล์ เว็บไชต์ บน โฮทติ้ง คือ ไฟล์ htaccess.txt โดยการคลิกขวาเมาส์ คลิก เมนู เปลี่ยนชื่อให้เป็น .htaccess ไฟล์นี้มีไว้สำหรับ อ่าน/เขียนข้อมูลในระบบ จูมล่า จากนั้น File/save
Ads-bygoogle