ตั้งค่าแสดงบทความหน้าแรก แบบผสมบทความหมวดหมู่ในJoomla3x

Ads-bygoogle

บทความสอนวิธีการ ตั้งค่าแสดงบทความหน้าแรก แบบผสมบทความในแต่ละหมวดหมู่จูมล่า เพื่อเผยแพร่บทความหน้าแรก โดยการตั้งค่าเมนูหน้าแรก มีขั้นตอนง่ายๆดังนี้
เข้าสู่ผู้ดูแลระบบจูมล่า Administrator
แผงควบคุม คอลโทรลพาเนล จูมล่าทั้งหมดจะอยู่หน้านี้ ทำตามขั้นตอนได้เลย
1.คลิก>>แท็บเมนูเลือก>>Main menu
หน้าจอคอลโทลพาเนล คลิกเข้ามาแล้ว เลือกชนิดเมนู หน้าแรกเว็บ กำหนดให้เป็น เมนูเนื้อหาเด่นเท่านั้น เพื่อให้เมนูหน้าแรก เรียกบทความในเว็บที่มีคุณสมบัติ เป็นเนื้อหาเด่น  ออกมาแสดง
2. แสดงความสำพันธ์ ระหว่างหน้าเว็บไชต์ เมนูหน้าแรก และหลังเว็บไชต์ หน้าแรก คือเมนูเดียวกัน ผู้เขียนสร้างไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ลองคลิกเข้าไปดู เมนูนี้ก่อน
3.แสดงแท็บการตั้งค่าเมนูหน้าแรก แท็ปรายละเอียด คลิก3.>>ปุ่มเลือก
4.คลิก.>>เลือกเมนู เนื้อหา
5.คลิก>>เลือกชนิดเมนูแบบ เนื้อหาเด่น ระบบจะพาไปสู่หน้าจอเดิมอีกครั้ง

หน้าจอแท็ป การตั้งค่า เมนูหน้าแรก 

6.ตัวเลือกเค้าโครงเมนู หน้าแรก สำคัญมากที่สุด
7.เลือกหมวดหมู่ คลิก>>เลือกหมวดหมู่ทั้งหมด ซึ่งหมายความว่า บทความในทุกหมวดหมู่ เมนูหน้าแรก ยอมรับให้สามารถใช้งานร่วมกันได้ มีกี่หมวดหมู่ก็ได้ มีกี่บทความก็ได้

8.บทความนำ ใส่เลข1 หากไม่ใส่ระบบจะตั้งเป็นค่าพื้นฐาน เนื้อหาลอง ใส่เลข5 หน้าแรกเว็บไชต์ กำหนดให้แสดงบทความ5 บทเท่านั้น หรือมากกว่านั้นก็ได้เช่นกัน คอลัมน์ ใส่เลข1 คือบทความแถวเดียงเรียงต่อๆลงมา ลิงก์ใส่เลข 0 หากบทความมีไม่มาก 
9.ลำดับหมวดหมู่ เลือกแบบ เรียงตามชื่อซึ่งหมายความว่า รายชื่อหมวดหมู่ทุกหมวดหมู่ที่สร้างขึ้น สามารถใช้งานร่วมกับเมนูหน้าแรกแบบเนื้อหาเด่น และการเรียงลำดับเนื้อหา กำหนดให้ ใช้ค่าพื้นฐาน ล่าสุดก่อน เมื่อเผยแพร่บทความให้กำหนดเงื่อนไขลำดับวันที่นั่นเอง

10.คลิกปุ่ม>>บันทึกปิด เป็นอันเสร็จตั้งค่าเมนู หน้าแรก แบบเนื้อหาเด่น
ตั้งค่าเงื่อนไข การแสดงผลบทความทุกบทความ
การตั้งค่าบทความ คล้ายๆกับการกำหนดเงือนไขของบทความแต่ละบท ว่าต้องการเผยแพร่วันที่เท่าไร สิ้นสุดการเผยแพร่บทความวันไหน

ผู้เขียนตั้งค่าบทความแต่ละบทความ ให้เป็นแบบเนื้อหาเด่น แล้วอยู่ หมวดหมู่ที่สร้างรอไว้ เช่น ชื่อเมนูสุขภาพ ชนิดเมนู ดูแลสุขภาพแบบ  เนื้อหาแบบบล็อก ซึ่งต้องการให้มีทั้งภาพและข้อความบรรยาย รวมอยู่ด้วยกัน 

การสร้างเมนู ชนิดอื่น สามารถทำได้เช่นกัน เพราะตั้งค่าเมนูหน้าแรกให้เป็นเนื้อหาเด่นไว้แล้ว บทความทุกบทความที่เผยแพร่ จากหมวดหมู่เมนูใดก็ตาม เมนูหน้าแรก แบบเนื้อหาเด่น จะเรียกบทความนั้นเผยแพร่หน้าแรกทันที และสามารถ ตั้งค่าเผยแพร่บทความแต่ละบทล่วงหน้าก็ได้ ตั้งค่าหยุดการเผยแพร่บทความตามวันเวลาก็ทำได้เช่นกัน

Ads-bygoogle