Editor-เครื่องมือเขียนบทความ เหมือน Microsoft Word มากๆติดตั้งยิ่งง่ายกว่า

Ads-bygoogle

เครื่องมือช่วยในงานเขียนบทความ joomla มีให้ใช้งานโดยพื้นฐานอยู่ก่อนแล้ว แต่อาจจะไม่ตรงใจเท่าไรนักในเรื่องการปรับแต่ง ข้อความ และรูปภาพ ในบทความนั้นๆ



  
เอดิเตอร์-TinyMce คือเครื่อมมือช่วยเขียนบทความพื้นฐาน หลายๆคนใช้เขียนอยู่เป็นประจำ ซึ่งจะมีหน้าตาในเหมือนกันหมดใน joomla ตัวอย่างภาพ ซึ่งต้องมีการปรับแต่งเพิ่มบ้างนิดหน่อย เครื่องมือในแม่แบบ จึงจะครบๆ

การเปิดการใช้งาน เพื่อให้ได้รูปแบบเต็มประสิทธิภาพ Editor Tiney-Mce ของเค้า ก็คือ คลิก >>เมนูส่วนเสริม>>ปลั๊กอิน>>เอดิเตอร์-TinyMce คลิก >> เลือกเลื่อนแท็ป จะเจอคำว่า Extended เปิดใช้ เครื่องมือที่ขาดหายไป จะเพิ่มขึ้นมาทันที

Editor ที่ดีกว่านี้ย่อมมีแน่นอน ก็คือ JCK-editor เป็น Extensions joomla ในหมวดหมู่ของ Plugin Editor ที่ทำหน้าที่ในการช่วยให้ผู้ใช้งานปรับแต่งดีไซน์ ตัวอักษร สี จัดหน้า จัดรูปภาพ อื่นๆ ในบทความได้ง่ายขึ้น การติดตั้งง่ายๆ ดังนี้ ไปที่เมนูส่วนเสริม คลิก >> การจัดการ >> แล้วคลิก >> ติดตั้ง >> เลือกไฟล์ pkg_jcksuite_6.6.2_forj.3.0




เมือถึงหน้านี้แล้ว กลับไป หน้าการจัดการ เปลี่ยนเครื่องมือ เอดิเตอร์อึกครั้ง แล้วเปิดการใช้งาน Editer-joomlack  แล้วดูที่หน้าการจัดการบทความ จะแสดงผลแบบนี้
ซึ่งจุดเด่นของ Jck Editor
นอกจากเรื่องคุณสมบัติพื้นฐานที่ครบถ้วนแล้ว ยังมี plugin ของ jck ที่สามารถเลือกติดตั้งเพิ่มเติมได้อีก จากเว็บไซต์ http://www.joomlackeditor.com/plugins และนอกจากนี้ Jck Editor ยังมีสีและการออกแบบที่สวยงามน่าใช้ และ รองรับระบบ Responsive ซึ่งจะทำให้ใช้งาน Plugin ตัวนี้ใน Tablet และ Smart Phone ได้ด้วย
Ads-bygoogle