ตั้งเวลา การเผยแพร่บทความJoomla 3

Ads-bygoogle

จูมลามีระบบการจัดการที่ซับช้อน การตั้งค่าเวลาและวันที่ จึงเป็นส่วนสำคัญทีสุด ที่จะทำให้บทความถูกเผยแพร่ออกมาอย่างถูกต้อง ซึ่งจะต้องทำความเข้าใจถึงหลักการที่สำคัญๆเหล่านี้ก่อน

การตั้งค่าเวลาของจูมลาแบ่งออกเป็น2ประเภทด้วยกันคือ


1.ตั้งค่าเวลา ประเภท Server Time Zone 
ซึ่งจะเป็นการตั้งค่าเวลาหลักของ จุมลา ของประเทศนั้นๆที่ใช้งาน โดยระบบจูมลาตั้งค่า โซนเวลาตอนติดตั้งจูมลาครั้งแรกให้เป็น Universal Time coordindted  คือค่าเวลาสากลนั่นเอง
ในข้อนี้ เลือกการตั้งค่าเขตเวลา ให้ถูกต้อง ก็เลื่อนแท็ป โซนให้ใช้ Bangkok คือเขตเวลาในประเทศไทย หากใช้ค่าเดิม เวลาจะช้าไปประมาณ 7 ช.ม ซึ่งระบบเวลาการทำงานจูมล่าจะเพี้ยนๆหลายคนที่ใช้งาน จูมลาจะไม่เข้าใจในข้อนี้

2.ตั้งค่า เวลาการเผยแพร่บทความในเว็บไชต์ จูมลา 
การเผยแพร่บทความในแต่ละบท จะแยกย่อยได้หลากหลาย เช่น ตั้งค่าเผยแพร่บทความ ล่วงหน้า หรือ บทความไหนมาก่อน หลัง บทความไหนแสดงให้เป็นแบบ บทความประกาศ บทความหน้าแรกแบบคงที่ ซึ่งจะมีการตั้งค่าเวลาที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับประโยชน์ในการใช้งาน
ในหน้านี้ แสดงการปรับแต่ง ตัวเลือกการเผยแพร่ในแต่ละบทความ โดยจะเริ่มจาก วันเริ่มการเผยแพร่  วันสิ้นสุดการเผยแพร่ วันที่เขียน อาจะตั้งค่าตามตัวอย่างทดลองก่อนก็ได้ 

ข้อแนะนำ
การแสดงผลบทความบนหน้าเว็บไชต์ หากต้องการความสวยงามมีมิติในการใช้งานมากขึ้น อาจต้องติดตั้งตัวเสริมของจูมลา หรือ ปลักอิน ซึ่งมีหลายตัวเลือกมากมาย 
Ads-bygoogle