ย้ายเว็บไชต์joomlaในเครื่องขึ้นโฮท Serverจริง

Ads-bygoogle

การย้ายไฟล์เว็บไชต์ จากเครื่อง เข้าสู่พื้นที่ โฮท Serverจริง  คือโฟลเดอร์ที่จัดเก็บไฟล์เว็บไชต์ ซึ่งเราสร้างไว้เอง ในขั้นตอนการติดตั้ง จูมล่า ด้วย web Server จำลอง  โดยจะใช้โปรแกรม อัพโหลดไฟล์เว็บทั้งหมด ขึ้นโฮทจริง ด้วยโปรแกรม  FileZilla

ดาวน์โหลด FileZilla ได้ที่นี่ goo.gl/NwSC2A ติดตั้งแล้วเปิดใช้
การใช้เงาน FileZilla จะมีหน้าตาเรียบง่ายและใช้งานง่าย  โดยผู้ใช้งาน ต้องตั้งค่าข้อมูล ตามที่ผู้ให้บริการเช่าพื้นที่ Hosting  ให้เรามา ตัวอย่างเช่น
Ftp username : Makejoom คือ ชื่อ ftp ของเรา : แล้วแต่ Hosting จะให้เรามา
Ftp password : คือรหัสผ่าน 123456 คือ รหัสผ่าน ftp แล้วแต่ Hosting จะให้เรามา
Fip prot : 21 คือ พอร์ต การเชื่อมต่อ  Hosting

ขั้นตอนการ เชื่อมโยง Ftp ไฟล์เว็บไชต์ในเครื่องของเรา ไปยัง พื้นที่ ผู้ให้บริการเช่าพื้นที่เว็บไชต์ 
1.สร้างที่ตั้งใหม่ : สร้างชื่อใดๆก็ได้ หรือ จะใส่ชื่อ เว็บไชต์ของเราก็ได้เช่นกัน เพื่อ ความสะดวกในการเรียกใช้งาน
2.โฮท คือ ชื่อ โดเมน(ชื่อเว็บไชต์ของเรา) เช่น www.makingjoomla.com  แล้ว ใส่ พอร์ต 21 ค่ามาตราฐาน ส่วนใหญ่กำหนดเป็น21
3.ชื่อผู้ใช้ : Makejoom และสุดท้ายคือ รหัสผ่าน: 123456
4.คลิก>>ปุ่ม เชื่อมต่อ 
ระบบ จะทำการเชื่อมต่อ ไปยังพื้นที่ของผู้ให้บริการ จะมีหน้าตาประมาณนี้
หน้าจอแสดงการ เชื่อมต่อ ไฟล์เว็บไชต์ ในเครื่องของเราไปยัง พื้นที่ของผู้ให้บริการ Hosting โดยผู้เขียนแสดงเป็นตัวอย่าง การอัพโหลดไฟล์เว็บ ด้วยโปรแกรม Ftp โดยสร้าง โฟลเดอร์ชื่อ jm35 ไว้ก่อนแล้ว เพื่อให้อัพโหลดตรงกัน ไม่เช่นนั้นไฟล์เว็บจะมารวมกันเป็นกอง ยุ่งเสียเวลาต้องมาแก้ไขใหม่  

ฝั่งในเครื่องของเรา ซ้ายมือ: ตามภาพ คือ:D:\xampp\htdocs\jm35 ที่อยู่ของไฟล์เว็บ
ฝังของผู้ให้บริการเช่าพื้นที่ ขวามือ ตามภาพ คือ : โฟลเดอร์ jm35 ที่สร้างรอไว้

5.คลิกขวา>>เลือกเมนู อัพโหลด จัดการอัพโหลด ไฟล์เว็บใน โฟลเดอร์ jm35 ทั้งหมดมาไว้ใน พื้นที่ของผู้ให้บริการมาไว้ในนี้ ไฟล์เว็บ อาจจะมีจำนวนมาก 7-8พันไฟล์เว็บ อาจต้องรอนาน ขึ้นอยู่กับเราได้ติดตั้ง ทดลองสร้างข้อมูลอะไรในเว็บไชต์ของเรา เสร็จจากขั้นตอนนี้แล้ว คือ การ import ฐานข้อมูล phpmyadmin เพื่อให้ได้ ไฟล์ SQL เป็นงานง่าย มือใหม่ขนาดไหน ทำได้แน่นอน
Ads-bygoogle