ปรับแต่งการแสดงผลเนื้อหาหน้าแรกของ JoomlaVirtueMart3

Ads-bygoogle

หน้าแรกสำหรับ JoomlaVirtueMart3 ติดตั้งแบบสำเร็จรูปไว้ในแพ็กเก็ตเดียวกัน ลักษณะนี้เมือติดตั้งเสร็จแล้ว จะรวมการแสดงผลหน้าแรก หมวดหมู่สินค้าไว้โชว์เป็นหน้าแรก ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับความต้องการของเรามากนัก ซึ่งจะต้องมีการแก้ไขในส่วนนี้ เพื่อปรับแต่งหน้าตาร้านค้าใหม่ 

บทความ แสดงตัวอย่าง สอนวิธีการ เปลี่ยนหน้าตาของ JoomlaVirtueMart3 เมนนูหน้าแรกซึ่งดึงเอาหมวดหมู่สินค้าตัวอย่าง จากแม่แบบ มาโชว์เป็นหน้าแรกทั้งหมด โดยการสร้างเมนูขึ้นมาใหม่ กำหนดการแสดงผลชนิดเมนูเชื่อมโยงกับบทความ โดยมีขั้นตอนง่ายๆดังนี้

เข้าสู่ผู้ดูแลระบบ จูมล่าของเรา
คลิก 1.เมนู>>เลื่อนแท็ป >> Main Menu รูปบ้านๆ ของเรา คือเมนูหลัก ของ VirtueMart 
เข้ามาแล้ว สังเกตุ เมนูที่สร้างขึ้นมาที่มีก่อนแล้ว 4 เมนู 
Home (เอเลียส์: home)
VirtueMart » หน้าแรกร้านค้า หมายความว่า หน้าหลักของเว็บไชต์เรา ตั้งค่าแสดงผลหน้าแรกเป็นเมนูเชือมโยงแบบ หน้าแรกร้านค่า โดยมีปุ่มรูปดาวสีเหลือง เลือกไว้ก่อนแล้ว ลักษณะนี้จะโชว์สินค้าตัวอย่าง รูปภาพ ราคาฯลฯ 

2.คลิก>>เมนูสร้างใหม่ ผู้เขียนสร้างเมนู ขึ้นมาใหม่ เพื่อแทนที่ เมนู Home ซึ่งมีขั้นตอนการสร้างเมนูใหม่เหมือน หลักการสร้างเมนู ของ joomlaทั่วไปนั่นเอง
3.ใส่ชื่อ เมนูที่เราสร้างใหม่ เช่น หน้าแรก แล้วคลิก>>ปุ่มเลือกชนิดของเมนูที่จะเชื่อมโยง ซึ่งจะมีหลายชนิดด้วยกัน แต่ในที่นี้เราจะเน้น เมนูนี้ให้เป็นเมนูแสดงบทความหน้าแรก ไว้ต้อนรับ ใส่ข้อมูลเนื้อหา รูปภาพได้เต็มที่ จากนั้นคลิก>>ปุ่มบันทีกปิด ระบบจะกลับเข้ามาสู หน้ารวมเมนูทั้งหมด คือ Main Menu รูปบ้านนั่นเอง
ชนิดของเมนุ บทความลักษณะนี้มีตัวเลือก หลายตัวเลือกด้วยกัน สามารถที่จะเลือก การแสดงผลหน้าแรก แบบบทความเดี่ยวก็ได้ เลือกให้แสดงตามวันเวลาที่กำหนด ปิดเปิดเองแบบอัตโนมัติ ใช้ในหน้าต้อนรับในช่วงเทศกาลต่างๆ 

4.คลิก>>ปุ่มรูปดาวที่เมนูหน้าแรกนี้ ตั้งค่าให้เป็นหน้าหลัก ให้เป็นรูปดาวสีเหลืองๆ คลิก>>บันทึกปิด แล้วไปดูผลงานหน้าเว็บไชต์
บทความทั้งหมดนี้ จะอยู๋ในหมวดหมู่ หลัก ของเค้าคือ Uncategorised หรือ จะสร้างหมวดหมู่ใหม่ก็ได้เช่นกัน แล้วเชื่อมโยงบทความที่สร้างขึ้นมาใหม่ที่เราสร้างขึ้น
Ads-bygoogle