แทรกภาพธัมเนลในบทความด้วย plugin mavikThumbnails

Ads-bygoogle

แทรกภาพ แบบย่อ Thumbnails ในบทความ เพื่อแสดงเป็นตัวอย่าง หน้าเว็บไชต์ ก่อนจะคลิกอ่านเนื้อหาในบทความทั้งหมด เป็นสิ่งสำคัญที่สุด สำหรับคนอ่าน และยังช่วยให้คนเข้าเว็บไชต์มากขึ้น รายได้จากการทำเว็บไชต์ ก็จะมากขึ้น ตามมาด้วย 

การแทรกภาพ อย่างย่อ หรือ Thumbnails ในบทความ ของ joomla เป็นเรื่องง่าย สามารถปรับขนาดภาพย่อ ได้ตามความต้องการ แต่เขียนบทความ เพื่อชนะใจคนอ่านนี่ อยากกว่า

แสดงตัวอย่าง การทำให้ภาพ เป็น แบบ Thumbnails โดยใช้ เครื่องมือเขียนบทความ พื้นฐาน Editor ของ joomla จะมีเมนู รูป/และลิงก์ เชื่อมโยงไป ยังแท็ปเมนู การใส่ภาพ รูปส่วนหัว และ รูปที่สำหรับเนื้อหาเดิม ซึ่งจะแยกการทำงานภาพในส่วนนี้อย่างชัดเจน โดยภาพ รูปต้นฉบับ คือ ภาพ Thumbnails นั่นเอง
หน้าจอ นี้ ผู้เขียน ต้องการอธิบายให้ผู้อ่าน เข้าใจว่า เมนูนี้ รูปและลิงก์ ในชุดเครื่องมือ Editor มาจากไหน โดย 
1.คลิก ในเมนู ระบบ>>การตั้งค่าระบบ>>เนื้อหา
2. จะพบแท็ปเมนู ที่เขียนว่า รูปด้านหน้าและลิงก์ 
3. นั่นก็คือ เมนู ทีเกิดขึ้น ในแท็ปเมนู คำสั่ง Editor บทความนั่นเอง ลองคลิกซ่อนดูก็ได้ มันจะหายไปเลย

การแทรกภาพ Thumbnails ในบทความ joomla โดยใช้ เครื่องมือ  Editor เขียนบทความ ค่อนข้างยุ่งยาก แต่จะง่ายขึ้น ต้องติดตั้งส่วนเสริม  plugin mavikThumbnails รองรับ joomla 1.5/3x  ซึ่งมีวิธีการติดตั้ง เหมือนการติดตั้งส่วนเสริม joomla ทั่วไป แล้วเปิดใช้
ดาวน์โหลด plugin mavikThumbnails ได้ที่นี่ goo.gl/0e9z2V
ในหน้าจอ นี้ แสดงการตั้งค่า plugin mavikThumbnails โดยเลือกแท็ปตั้งค่า่ตามตัวอย่างไว้ได้เลย โดยอธิบายสั้นๆ ให้ตั้ง Process : แสดงภาพทุกภาพในบทความ และ  popup type: ให้เลือกค่า สไตล์ภาพ Thumbnails ใช้งาน
Ads-bygoogle