ติดตั้งโปรแกรม MAMP จำลอง SERVER ใช้งานบน WINDOWS 7 เพื่อใช้งาน JOOMLA!

Ads-bygoogle

กอนเริ่มการติดตั้ง MAMP จำลอง SERVER โหลดไฟล์ มารอไว้ในเครื่องของเราก่อน Download https://www.mamp.info/en/mamp_windows.html คลิกเข้าไปภายใน เราจะเจอปุ่มกด Download สีส้มๆครับ แล้วคลิก Download

ระบบการ Download จะทำการโหลด และ Extracting file ติดตั้งให้โดยอัตโนมัติจนสร็จเรียบร้อย จะเกิดรูปIcon  MAMP_MAMP_PRO_3.2.2 สีเท่าๆเป็นรูปช้าง อยู่หน้า  Desktop 
กดที่รูป Icons เพื่อติดตั้งได้เลย จะเข้าสู้หน่้าจอที่ STEP 1 
 คลิก ถูก และคลิก Install พร้อมแล้วสำหรับการติดตั้ง 
STEP2 แสดงระบบการติดตั้ง MAMPซึ่งอาจต้องใช้เวลารอสักครู่ ขึ้นอยู้กับความเร็ว NET 
STEP 3 ยินดีต้อนรับเข้าสู่ระบบการติดตั้ง MAMP  ให้คลิก ปุ่ม Next >
STEP 4 ระบบถามว่าให้ติดตั้งแบบ PRO อันนี้ไม่แนะนำครับ เพราะเป็นแบบชำระเงิน ติ๊กเครื่องหมายถูกออก กด Next> ต่อไป
STEP 5 ยอมรับข้อตกลง I accept agreement  แล้วกดปุ่ม Next >
STEP 6 ขั้นตอนนี้สำคัญมาก ระบบติดตั้ง โดยปกติจะติดตั้งไว้ที่  Drive C: เวลามีปัญหาลงโปรแกรม windows ใหม่ โปรแกรม MAMP ก็ต้องลงใหม่ด้วยเสียเวลามาก ต้องมาเริ่มต้นใหม่ ผู้เขียนแนะนำให้ติดตั้งไว้  Drive : D   ก็พิมพ์แก้เป็น Cเป็น D เท่านั้นเอง 
STEP 7 หน้านี้เค้าอธิายว่า จะสร้างโฟลเดอร์ ติดตั้ง MAMP ชื่อนี้นะ ผู้เขียนแนะนำใช้ชื่อนี้ กดปุ่ม Next ต่อไปครับ 
STEP 8-9 -10ติ๊กถูก เพื่อให้ระบบสร้าง icons หน้า desktop แนะนำให้เลือก ติ๊กถูก กดปุ่ม next ต่อไปแล้วรอการติดตั้งให้เสร็จ 


STEP 10 Completing หน้าบอกให้เข้าใจว่าติดตั้ง MAMP เสร็จสมบรูณ์เรียบร้อยแล้ว กด Finish 
STEP 11-12 จะเข้าสู่หน้านี้ ทดสอบและเปิดการใช้งาน ปุ่ม Stop Servers ต้องอยู่ในสภาวะ สีเขียว แต่ถ้าไมขึ้นสีเขียว ให้ผู้อ่าน Restrat คอมพิวเตอร์สักหนึ่งครั้งก่อน แล้ว กด รูป icons mamp ที่ระบบสร้างไว้ในหน้า desktop แล้วจะเข้าหน้านี้อีกครั้ง กด ปุ่ม Open Start page จะเข้าสู่ หน้า locallhost /MAMP/ 


วิธีการติดตั้ง จำลอง SERVER MAMP เพื่อใช้งาน JOOMLA!เป็นโปรแกรมล่าสุด  การติดตั้งไม่ยุ่งยากการเรียกการใช้งานก็ไม่ยากเช่นกัน  การติดตั้ง MAMP รุ่นตัวฟรี นิยมทดลองฝึกหัดทำเว็บไชต์ด้วย joomla3xส่วนการติดตัง joomla ในเครื่องของเราเองจะขอกล่าวในหัวข้อต่อไป
Ads-bygoogle