ติดตั้งและการใช้งานเมนู maximenu ck drop down

Ads-bygoogle

เมนูโมดูล maximenu ck ชนิด สไลน์เมนู สำหรับ joomla2.5/3x ยอดนิยม มีการพัฒนาปรับรุ่นอย่างต่อเนื่องและ เป็นส่วนเสริมที่สำคัญๆที่จะติดตั้งในตำแหน่ง Topmanu ของ joomla นอกจากจะมีเทมเพลตแม่แบบ ที่รองรับการแสดงผล แบบ Responsive ก็ยังส่วนเสริมที่ทำออกมารองรับเรื่องนี้ด้วย
บทความนี้ แสดงการติดตั้ง เมนูโมดูล  maximenu ck drop down ช่วยให้เมนูมีความทันสมัย และสวยงาม อีกทั้ง การปรับแต่งการใช้งานค่อนข้างง่าย มีออปชั่น ช่วยปรับแต่งหลายแบบ ซึ่งอาจจะใช้ เป็นแนวทางในการศึกษา การใช้งาน สร้างเมนูในบทความได้เช่นกัน
โหลด  maximenu ck drop down
ได้ทีนี่ goo.gl/LUayOp
Copy sort URL
1.คลิก>>เมนูส่วนเสริม>>การจัดการ
2.คลิก>>เมนูการติดตั้ง
3.คลิก>>choose file
4.คลิกเลือกไฟล์ ที่โหลดรอไว้ในเครื่อง mod_maximenuck_8.0.20 จากนั้น คลิกที่ปุ่ม อัพโหลดและติดตั้ง ระบบจะทำการติดตั้งไฟล์ แล้วรอจนระบบติดตั้งเสร็จ
5.กลับไปเมนูเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง คลิก>>เมนูส่วนเสริม>>คลิก>>เลือกเมนูโมดูล

6.คลิก>>เลือกโมดูล maximenu ck  สถานะปิดอยู่ คลิกเปิดให้ทำงานแล้วคลิกเข้าไปได้เลย จะเจอหน้าจอการปรับแต่งการใช้งาน ภายในมีเมนู แยกย่อยมากมายแต่จะกล่าวอธิบายในตำแหน่งที่สำคัญๆ
เมนูโมดูล maximenu ck จะมีเมนูปรับแต่งหน้าจอหลัก คือ เมนูขั้นสูง คุมการทำงานทั้งหมดของเมนูโมดูลนี้ ก็เลือกเลื่อนเท็ป เลือกรูปแบบ คลิก>>เลื่อนและเลือก ตามตัวอย่างก่อนก็ได้

เมนู Styles option เมนูนี้ เลือกการทำงานได้ 2 แบบ คือ แบบ fix เมนูให้แสดงผลแบบคงที่ แบบที่สอง เลือกแบบ Responsive คือให้เมนูนี้ทำงาน แบบย่นย่อตามอุปกรณ์ที่ใช้ ส่วนของเมนู Menu them ก็เลือกการตั้งค่าสีพื้นหลังของเมนู
ตั้งค่าเมนู เลือกรูปแบบ default จะเห็นผล การทำงานได้ชัดเจนท่สุด ก็เลือกปรับแต่งได้ตามความต้องการ เช่น เลือกระบายสีพื้นหลังเมนูโมดูล หรือ จะเลือก ขนาดข้อความ เลือกรูปภาพเทนชื่อเมนู ฯลฯ 
Ads-bygoogle