สร้างรายการเมนูมายังVirtueMart ในร้านค้าของเราเอง

Ads-bygoogle

บทความแสดงตัวอย่าง วิธีการสร้างรายการ เมนูมายัง VirtueMart เพื่อเชื่อมโยง เมนูและหมวดหมู่สินค้าของเราเอง ซึ่งจะต้องมีการตั้งค่า สินค้าในร้าน การแสดงผลหน้าเว็บสินค้า ยังมีรายละเอียดอื่นๆ ที่ต้องปรับแต่งหลายอย่างด้วยกัน
รายการสินค้าและเมนูใน VirtueMart3 แบบติดตั้งสำเร็จรูป joomla+VirtueMart ไว้ด้วยกัน หรือติดตั้งVirtueMart แบบส่วนเสริม สำหรับผู้ที่ใ่ช้งาน ติดตั้ง joomla อยู่ก่อนแล้ว หน้าจอแจ้งเตือน ลักษณะนี้ ผู้ใช้งาน ต้องสร้างเมนู เพื่อเชื่อมโยง คอมโพแนท์ VM - Category เป็นตัวหลักสำคัญที่สุด ของการสร้างร้านค้าด้วย VirtueMart  ซึ่งจะมีหลักการสร้างเมนู ชนิดนี้คล้ายๆกับการสร้างเมนูเชื่อมโยงกับบทความ joomla นั่นเอง

วิธีการสร้างรายการเมนูมายัง VirtueMart มีดังนี้คิอ

เข้าสู่ผู้ดูแลระบบ joomla
1.คลิก>>เมนู เลือกเมนูการจัดการ
2.คลิก>>เพิ่มกลุ่มเมนูใหม่ ระบบจะพาเข้าสู๋ หน้าจอ ให้เราสร้างเมนูขึ้นใหม่
ชื่อ: vmart-shop 
ชื่อ:แบบยูนิต:vmart-shop
รายละเอียด:vmart-shop
การสร้างเมนูขึ้นมาใหม่ แบบนี้ เรียกว่า สร้างกลุ่มเมนู ไอเทมเมนู ซึ่งจะทำให้เราเรียกการใช้งานเมนู สำหรับร้านค่า ได้ง่ายขึ้น และจะแยกเมนู Main-Menu กลุ่มเมนู แกนหลัก joomla อย่างเด็ดขาด
3.คลิก>>เมนู vmart-shop และ เพิ่มเมนูใหม่ เพื่อจะสร้าง รายการชนิดของเมนู โดยให้เราตั้งชื่อ เมนูก่อน เช่น คอมพิวเตอร์ 
4.ช่อง ชนิดของเมนู ก็เลือกเป็น virtuemart เลือกชนิดเมนูการแสดงผลแบบ เข้าโครงหน้าหมวดหมู ก็จะได้เมนู คอมพิวเตอร์:ชนิดเมนู: virtuemart เค้าโครงหน้าหมวดหมู่ 

 5.คลิก>>เมนู โมดูลที่จะทำงานร่วมกับเมนูนี้ ข้อนี้สำคัญมาก เพราะต้องไปกำหนด การเชื่อมโยง คอมโพแนนท์ VM - Category ให้แสดงผลหน้าเว็บไชต์ของเรา และจะมี ลิงค์เมนูหมวดหมู่ คอมพิวเตอร์ให้ผู้ใช้งาน คลิก เปิดดูสินค้าภายในร้านนั่นเอง
6.คลิก>>ปุ่มบันทึกปิด จะได้เมนู หมวดหมู่ คอมพิวเตอร์ เชื่อมโยง คอมโพแนนท์  VM - Category ซึ่งตอนนี้ ยังไมได้สร้าง รายการหมวดหมู่สินค้า VM - Category การแสดงผลโมดูล จะยังไม่ทำงาน เราจะต้องไปสร้าง รายการหมวดหมู่สินค้า VM - Category ก่อน 
7.คลิก>>เมนู VirtueMart และ เมนูหมวดหมู่สินค้า เพื่อเชื่อมโยง เมนูคอมพิวเตอร์ ซึ่งเราสร้างรอไว้กอนแล้ว 
8.คลิก>>ปุ่มบันทึกปิด กลับไปที่ vmart-shop เมนูแกนหลัก ของเราอีกครั้ง
9.คลิก>>เมนู>> คลิก>> vmart-shop ภายใน จะเจอ เมนู คอมพิวเตอร์ ที่สร้างรอไว้ จากนั้น คลิกเข้าไป 

10.ข้อนี้ให้เลือกหมวดหมู่สินค้า ที่สร้างขึ้นก่อนนี้ ด้วย หมวดหมู่สินค้า VirtueMart ในที่นี้ คือ คอมพิวเตอร์ ชี้เลือกให้ตรงกัน 
11.บันทึกผล แล้วไปดูที่หน้าเว็บไชต์ของ เรา จะเห็น โมดูล VM - Category ได้แสดงผลแล้ว โดยมีเมนู คอมพิวเตอร์ เพิ่มขึ้นมา 1 เมนู เมือคลิก ระบบจะแสดงผล รายการสินค้า ซึ่งต้องใส่เพิ่มในภายหลัง


Ads-bygoogle