แทรกป้ายโฆษณาบนเว็บไชต์joomla3x

Ads-bygoogle

ป้ายโฆษณาบนหน้าเว็บไชต์ ของจูมลา สามารถแทรกได้หลายๆตำแหน่ง และ มีขนาดให้เลือกแตกต่างกันไป ซึ่งขึ้นอยู่กับความสวยงามบนหน้าเว็บ และความต้องการของ ผู้ที่มาลงโฆษณาในเว็บไชต์เรา
คุณลักษณะของป้ายแต่ละชนิด จูมลาสามารถรองรับได้ทุกไฟล์สกุลของภาพ เช่น .jpg .png.gip ทั่วๆไป และยังรองรับป้ายโฆษณาแบบแทรก โค๊ด Adsense .BumQ  nipa  Ad units ค่ายดังๆ ก็แทรกออกมาได้เนียนตาเช่นกัน

บทความ สอนวิธี การแทรกป้ายโฆษณา บนหน้าเว็บไชต์ Joomla3x โดยจะเน้น หลักการที่ง่ายที่สุด ซึ่งจะมี 4 ขั้นตอนด้วยกัน
1.สร้างชื่อลูกค้า:ชื่อของผู้ที่มาลงโฆษณา หรือ ชื่อป้ายโฆษณา ของเราเอง
2.สร้างหมวดหมู่ป้ายโฆษณาลูกค้า : ชื่อหมวดหมูประจำป้ายโฆษณาลูกค้าหรือป้ายโฆษณาของเราเอง
3.สร้างป้ายโฆษณาของลูกค้า : สร้างป้ายโฆษณา ของลูกค้า หรือ ของเราเอง เพื่อให้ป้ายโฆษณา แสดงผลออกมาทางหน้าเว็บ ข้อนี้ สำคัญที่สุด
4. สร้างโมดูลใหม่ เลือกชนิดโมดูล ป้ายโฆษณา เพื่อเชื่อมโยง เมนูป้ายโฆษณา หมวดหมู่ป้ายโฆษณา และรายชื่อลูกค้าที่สร้างรอไว้ 
คลิก >> เมนูคอมโพเน้นท์ >>ป้ายโฆษณา>>ลูกค้า เพื่อกำหนด รายละเอียด ชื่อลูกค้า ข้อมูล การติดต่อใส่ให้ครบเรียงตามรายการ แบบฟร์อม ที่จูมล่ากำหนดมาทั้งหมด ยกตัวอย่าง คุณสมศักดิ์ หรือ นาย A-B-C อะไรก็ได้ เพื่อทดลอง แล้วคลิก>>เมนูบันทึกปิด
สร้างหมวดหมู่ ของป้ายโฆษณา คลิก>> เมนูคอมโพเน้นท์ คลิก>>ป้ายโฆษณา คลิก>>หมวดหมู่ในหน้าจอถัดไป คลิก>>เมนู สร้างใหม่
หน้าจอนี้ แสดง การสร้างหมวดหมู่ป้ายโฆษณา สำหรับลูก ตัวอย่าง คุณสมศักดิ์ ใส่รายละเอียด โน๊ตไว้ย่อๆ ในชุดเครื่องมือเขียนบทความ เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบ และการเรียกใช้งาน
สร้างป้ายโฆษณาของลูกค้า ในหน้าจอนี้ แสดงการตั้งค่า ชนิดของป้ายโฆษณาแบบต่างๆ เช่นป้ายโฆษณารูปภาพ ป้ายโฆษณา แบบแทรกโค๊ด  Adsense .BumQ  nipa  Ad units

ในที่นี้แนะนำให้สร้างป้ายโฆษณาประเภท รูปภาพก่อนก็ได้ จากนั้น กำหนดความกว้าง สูง ของป้าย ใส่รายละเอียดของป้ายใ นชุดเครื่องมือเขียนบทความ ย่อๆ คลิก>>เลือนแท็ป หมวดหมู่ คลิก>>เลือน  คลิก>>หมวดหมู่ ของคุณสมศักดิ์ตามตัวอย่าง 
หน้าจอเดียวกันนี้ แท็ปเมนู >> กำหนดรายละเอียดป้ายโฆษณา ให้เลือก ชือลูกค้าที่ สร้างไว้ในหัวข้อที่ 1 ในที่นี้ เลือก คุณสมศักดิ์  ข้อนี้สำคัญมาก ไม่เช่นนั้น ป้ายโฆษณาจะไม่แสดงผลหน้าเว็บไชต์ของเรา จากนั้น คลิก>>ปุ่มบันทึกปิด 
สร้างโมดูล ป้ายโฆษณาให้กับลูกค้า ให้เราทำการสร้างใหม่ โดยวิธีการ คลิก>>เมนูส่วนเสริม>>คลิก>>เมนูโมดูล>>เลือกชนิดโมดูล คลิก>>เมนูป้ายโฆษณา
หน้าจอ นี้แสดงการตั้งค่าการเชื่อมโยงทั้งหมด ของ ป้ายโฆษณาลูกค้ารายนี้ ซึ่งจะมี รายชื่อลูกค้า ป้ายโฆษณาลูกค้า หมวดหมู่ป้ายโฆษณาลูกค้า ทั้งหมดที่ได้สร้างรอไว้ก่อนหน้านี้ คลิก>>เมนูบันทึกปิด เป็นขั้นตอนท้ายสุด ของการแทรกป้ายโฆษณาใน joomla จากนั้นเรียกหน้าเว็บไชต์ของเรามาดู

Ads-bygoogle