วิธีเปลี่ยน Password User Admin ของ joomla3x

Ads-bygoogle

ส่วนของผู้ดูแลระบบ Joomla/Administrator คือหน้าจอหลักของการ เข้าไปแก้ไข ภายในหลังบ้านของเว็บไชต์ Joomla ทุกรุ่น โดยจะมีรหัสผ่าน และชื่อผู้ใช้งาน ตั้งค่าในระหว่างการติดตั้ง Joomla ไว้ก่อนแล้ว
การตั้งค่ารหัสผ่าน Password และ Username joomla ขึ้นใหม่ เป็นผลดีในเรื่อง การป้องกัน เฮกเกอร์เจาะระบบ เพราะรหัสบางรหัส เดาง่าย เฮกเกอร์จะใช้โปรแกรมเจาะระบบไม่กี่ชั่วโมง ก็เข้าได้แล้ว 

บทความสอน วิธีการ เปลี่ยนรหัสผ่าน Password ของผู้ดูแลระบบ Joomla ซึ่งจะมีขั้นตอนการแก้ไข 3 ขั้นตอนดังนี
1.เข้าเว็บไชต์ของเราผ่าน ฐานข้อมูล ด้วย phpmyadmin
2.ค้นหาชื่อ ชื่อฐานข้อมูล : ชื่อฐานเว็บไชต์ ของเรา
3.ค้นหาชื่อ ตารางที่ เขียนลงท้ายคำ _Uesrs ซึ่งชื่อนี้จะเข้าไปแก้ไข Password เปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ โดยมี ตัวอักษร อักขระ เครืองหมาย พิเศษ ให้ยากต่อการเดารหัส 

ผู้เขียนทดลอง ทำเว็บไชต์ Joomla แบบ localhost ในเครื่อง การเรียกใช้งานใน ฐานข้อมูล ก็จะพิมพ์ localhost/phpmyadmin หากผู้ใช้งาน ทำบนโฮทจริง ก็พิมพ์ www.โดเมนเรา.com/phpmyadmin ก็จะเข้าสู่หน้าจอ การเรียกฐานข้อมูลมาใช้งานโดยประมาณนี้
ตัวอย่าง ฐานข้อมูลเว็บไชต์ Joomla3x ของผู้เขียน ใช้ชื่อ ว่า site ก็คลิก>>เปิดขึ้นมา จะเข้าสู่หน้าจอ แสดงตารางเยอะแยะมากมาย ให้มองหา ตารางที่ชื่อว่า xgm6o_users แล้วคลิก>>จะเข้าสู่หน้าจอถัดไป
ในช่อง username เลือก ตั้งค่าเป็น MD5 จากน่ั้นเปลี่ยนรหัสผ่าน ใหม่ ให้เดายากๆ แล้วจดไว้ กันลืม  จากนั้น คลิก>> GO จะเข้าสู่หน้าจอ บันทึก การตั้งค่า รหัสผ่านใหม่ เสร็จเรียบร้อยแล้ว 
Ads-bygoogle