Joomla! 3.7 Stable Release มีอะไรใหม่ให้น่าลอง

Ads-bygoogle

Joomla! 3.7 รุ่นเสถียรจะปล่อยออกมา ให้ใช้งานจริง ในเดือน มีนาคม 2560 ซึ่งจะมีความสามารถหลายๆด้าน และจะมีผลกระทบอย่างมาก ในการสนับสนุน PHP7

หลายคนบอกว่า การทำเว็บไชต์ ไม่จำเป็นต้องอัพเดตตาม เวอร์ชัน ให้ทันสมัย ซึ่งอาจไม่ตรงกับความจริงมากนัก เพราะการทำเว็บไชต์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ออกแบบมาโดยโปรแกรมเมอร์ พัฒนาเว็บไชต์ อย่างต่อเนื่อง ผู้ใช้งาน จุมลาทั่วไป สามารถที่จะเลือก เวอร์ชัน ให้ตรงกับความต้องการ โฮทติ้ง โดยเน้นย้ำ PHP เพื่อให้เหมาะสมกัน แต่ข้อเสีย จะไมได้ Features รุ่นใหม่สนันสนุน ก็จะใช้งานได้รุ่่นเก่านั่นเอง

มีอะไรใหม่ น่าลอง ในjoomla3.7
ทีมงานพัฒนา ได้นำ Joomla 3.5 เปรียบเทียบ Joomla 3.7 ซีงใช้ PHP7 ช่วยให้การปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น โดยจะมี 6  Features New  in Joomla 3.7 Stable Release
1. เพิ่มฟิลด์แบบกำหนดเอง Custom fields โปรไฟล์ผู้ใช้และข้อมูลการติดต่อเมื่อเพิ่มบทความคุณจะเห็นแท็บใหม่สองแท็บด้านซ้าย: ฟิลด์และฟิลด์หมวดหมู่
สำหรับฟิลด์เหล่านี้ใช้ส่วนขยายของ Joomla ที่เรียกว่า DPFields มีตัวเลือกฟิลด์ที่แตกต่างกันมากกว่า 20 ฟิลด์ที่มีอยู่ใน DPField เช่น 1.Calendar 2.Captcha 3.Checkboxes 4.Color5.Editor6.Email 7.Image
8.Integer 9.List 10.Media 11.Article 12.Radio buttons 13.SQL 14.Telephone 15.Text 16.Textarea
17.Timezone 18.URL 19.User 20.Usergroup 21.Yes or No

2. A flat re-design for the admin area การออกแบบใหม่ สำหรับพื้นที่ผู้ดูแลระบบ การปรับเทมเพลตผู้ดูแลระบบให้ทันสมัยขึ้นเรียบง่าย การใช้งานก็ดีไปด้วย

3. เข้าสู่ระบบ Facebook ล็อกอิน joomla
เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าสู่ผู้ดูแลระบบ Joomla ด้วยบัญชี Facebook  มีเวอร์ชัน GMail อยู่แล้วในแกนหลักของ Joomla3.7 เพื่อให้การล็อกอิน Facebook ทำงาน เป็นประโยชน์อีกอย่างหนึ่ง: ปลั๊กอินการรับรองความถูกต้องสามารถเพิ่มฟิลด์ของตัวเองลงในหน้าจอเข้าสู่ระบบของ Joomla
4. กำหนดค่าคุณลักษณะ TinyMCE เครื่องมือช่วยเขียนบทความ
คุณลักษณะนี้จะช่วยให้คุณสามารถกำหนดค่าตัวแก้ไขเริ่มต้นและสามารถเปิดโปรแกรมแก้ไข TinyMCE plugin และเพิ่มย้ายหรือลบปุ่มได้ 
5. เพิ่มบทความที่มีปุ่มลิงค์เมนู
ขั้นตอนนี้จะลบขั้นตอนหลายขั้นตอนออกจากกระบวนการสร้างไซต์ Joomla คุณจะสามารถสร้างบทความได้ในขณะที่คุณเพิ่มลิงก์เมนู 
6. เพิ่มรูปแบบตัวเลือกวันที่และเวลาใหม่
เทคนิคช่วยในการ ตั้งค่าเวลาและวันที่  ในรายการนี้เพิ่มความสะดวกในการค้นหาบทความ หรือตั้งต่าเวลาล่วงหน้าในการเผยแพร่บทความ กำหนดการทำงานโมดูลได้หลายๆอย่าง
Ads-bygoogle