เปิดร้านค้าออนไลน์ใน joomla ด้วย Virtuemart3

Ads-bygoogle

ECommerce ขายสินค้าออนไลน์ด้วย Virtuemart(V2) (V3) สำหรับ Joomla มีให้เลือกโหลดติดตั้งไปใช้งาน หลายรุ่นด้วยกัน แต่แน่นอน รุ่นที่อัพเดตล่าสุด สำหรับเว็บไชต์ Virtuemart.netจะขึ้นป้ายนำทางแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนเลยว่า Virtuemart รุ่นไหน อัพเดตล่าสุดและรุ่นไหน เหมาะที่จะใช้ร่วมกันกับjoomla ในแต่ละรุ่น
บทความนี้ แนะนำวิธีการเลือก download virtuemart สำหรับ joomla โดยแสดงป้ายนำทาง 4 ป้ายด้วยกัน เมือเข้าสู่เว็บไชต์ https://virtuemart.net/download จะเจอหน้า ดาวน์โหลดของเค้า
VirtueMart เป็นส่วนเสริมที่มีประสิทธิภาพ อีคอมเมิร์ซใช้งานฟรี สำหรับ Joomla! ® เพื่อใช้สำหรับผู้เริ่มต้นและผู้เชี่ยวชาญ เป็นเรื่องง่ายในการติดตั้ง รวดเร็ว แบบมืออาชีพ VirtueMart 3.0.18 เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีเสถียรภาพ รองรับกับ Joomla! 2.5 และ Joomla! 3.6 แปลความหมาย ให้เข้าใจโดยประมาณนี้

การติดตั้ง VirtueMart นั้น จะมีอยู่ด้วยกัน 2 วิธิคือ

1.  DOWNLOAD VM NOW VirtueMart 3 component 3 (core and AIO)
การดาวน์โหลดแบบนี้ เราจะได้เฉพาะตัว Component และ Module , Plugin นำมาติดตั้งในตัวเว็บ Joomla ที่เรามีอยู่แล้ว ซึ่งเป็นการติดตั้ง แบบส่วนเสริม จูมล่า และจะได้แบบ  component VirtueMart3 เข้ามาใช้งานร่วมกับ จูมล่านั่นเอง

2. DOWMLOAD NOW Full installer includes Joomla 3.6.2with VirtueMart 3 installed
การดาวน์โหลดแบบนี้ เราจะได้ไฟล์ในการติดตั้ง Joomla 3.6.2 พร้อมทั้ง VirtueMart 3 (มีการติดตั้งนิดหน่อย ในตอนท้าย ก่อนเข้า admin) กำหนดให้คลิก เลือกเพิ่มในส่วนของ ติดตั้งไฟล์สินค้าตัวอย่าง และ คลิกเลือกแบบ ไม่ต้องการติดตั้งไฟล์สินค้าตัวอย่าง แต่แนะนำให้เลือกติดตั้งไฟล์สินค้าตัวอย่างดีกว่า

3.  DOWMLOAD virtuemart language pack โหลดไฟล์ภาษาสำหรับ VirtueMart หรือ ร้านค้าหลายภาษา https://virtuemart.net/community/translations/virtuemart  ที่หน้าตัวอย่างนี้ มีไฟล์ภาษาให้เราเลือกโหลดไปติดตั้ง แต่จริงแล้ว ภาษาสากลที่ใช้ เป็นภาษาอังกฤษอยู่ก่อนแล้ว ผู้ใช้งาน สามารถ ติดตั้งให้เป็นภาษาไทยได้ภายหลัง
4.  DOWMLOAD Older versions virtuemart(VM2)เหมาะสำหรับผู้ใช้ joomlaเบอร์2 รุ่นเก่า
การดาวน์โหลดแบบนี้ จะให้ผู้ใช้งาน joomla สามารถ เลือกการใช้งาน virtuemart ได้หลากหลาย และเป็นแนวทางใช้ในการศึกษา joomla+virtuemart ในแต่ละรุ่นได้เช่นกัน ตัวอย่าง คลิกเมนูป้ายนำทางแล้วจะไปสู่หน้าจอหน้านี้
แสดงการอัพเดต อย่างต่อเนื่อง รุ่นไหนเก่าจะนำเข้าสู่แฟ้ม-.virtuemart ตามการปรับรุ่น ของ joomla ซึ่ง เห็นการพัฒนาก็มั่นใจได้ว่า เลือกการทำเว็บไชต์ขายสินค้าด้วย joomla Virtuemart ถูกทางแล้ว ดีกว่า LaiThai eCommerce ซึ่งหยุดพัฒนาไปแล้วอย่างแน่นอน
Ads-bygoogle