ตั้งค่าบทความหน้าแรกในเมนูโมดูลตำแหน่งPosition7ให้joomla3x

Ads-bygoogle

การสร้างเมนูในตำแหน่ง position7 สามารถแก้ไขและตั้งค่าการแสดงผลได้หลายๆแบบคล้ายๆกันกับการสร้างเมนูหลักในตำแหน่งPosition1และจะเรียงต่อๆกันไป

มนูหน้าแรก หรือ กลุ่มเมนู Mainmenu
ตั้งค่าแสดงผล บนหน้าเว็บไชต์ จูมล่า แบบ บทความเดี่ยวหรือแบบบล็อกเหมาะสำหรับ ทำบทความไว้ต้อนรับหน้าเว็บ และจะเรียงเมนูทั้งหมดเป็นแบบแนวนอนตามความกว้างของหน้าเว็บไชต์ กำหนดและ FIX มาให้ก่อนแล้ว อาจตั้งค่าให้ใส่หน่วยเป็น100 % ก็ทำได้ จูมล่ามีความยืดหย่นมากเมือยืดหยุ่นมากมันก็จะซับซ้อน
การทำเมนูโดยใช้หมวดหมู่บทความ เป็นเมนูเรียงเป็นแนวตั้งในโมดูลตำแหน่ง position7  หรือทางด้านขวาของเว็บไชต์ จูมล่า จะต้องมีการสร้างกลุ่มเมนูขึ้นใหม่ เพื่อแยกกันให้ขาดใน Mainmenu หลัก เพื่อนำหมวดหมู่เป็นเมนู ลิงก์ ปุ่มคลิกอ่านบทความ แต่ไม่สามารถแสดงบทความบนหน้าแรกของเว็บไชต์ได้ หากตั้งค่าทุกบทความ ให้เป็นเนื้อหาเด่นบทความจะถูกแสดงผลบนหน้าแรกของเว็บไชต์ และกำหนดหมวดหมู่ตั้งค่าให้เป็น แบบบล็อก จะได้หน้าแรกประจำเว็บเว็บไชต์ เหมือน www.moneyvariety.com ประมาณนี้

โมดูล ในตำแหน่ง position7 และโมดูลอื่นๆ
กำหนดความกว้างจำกัดพื้นที่ เป็นโมดูลที่ต้องแก้ไข เพราะกำหนดความกว้างไมได้สัดส่วนเท่าที่ควร โดยเฉพาะ เทมเพลตprotostar joomla3x แสดงผลหน้าเว็บบนโทรศัพย์รุ่นใหม่ๆในปัจุบัน ทุกโมดูลที่สร้างขึ้นใหม่ เมื่อแก้ไข css จะแสดงเหมือนกันหมดเพราะ ความกว้างจะมากขึ้นและเหมาะสม

 เมื่อเปิดเว็บไชต์ของเราผ่านมือถือ หรือ คอมพิวเตอร์PC จะได้ขนาดเท่าเดิม ข้อมุลครบ หากใส่ หน่วยโฆษณา Adsense โมดูลจะสามารถคุมไม่ให้ เกิดความเยื้องไม่ล้นไปทางไหน จะได้สัดส่วนที่สมบรูณ์ที่สุด หากคุณเปิดการใช้งาน Fluid Layout ในเทมเพลต protostar

Ads-bygoogle